Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

Điểm qua các thành phố tốt nhất khi đến du học đức

Mỗi đất nước, mỗi dân tộc đều có sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ, và sự khác biệt đó chính là điểm nhấn giúp tô đâm vẻ đẹp văn hóa con người nơi đó lên. Thậm chí văn hóa trong một quốc gia, giữa các thành phố khác nhau cũng có những khác biệt về văn hóa. Thế nên bài viết hôm nay mình xin giới thiệu đến các bạn những nét đặc trưng, các trường đại học ở các thành phố nổi tiếng của đức để bạn nào có ý định du học tại đức có phần nào thông tin để lựa chọn.

Theo bảng xếp hạng các thành phố sinh viên hàng đầu năm 2016, nước Đức có 2 thành phố lọt vào top đầu là Berlin và Munich,là những điểm đến cũng thu hút không kém là London, Paris, Tokyo và Hong Kong. Bài viết sau sẽ giúp bạn lí giải sức hút này của các thành phố du học Đức nổi bật nhất châu Âu.

Thành phố Berlin

Thủ đô Berlin.

- Thủ đô Berlin là trung tâm văn hóa, chính trị, khoa học quan trọng của châu Âu, Berlin cũng là nơi đặt các trường đại học, viện nghiên cứu, nhà hát và viện bảo tàng nổi tiếng thế giới.

- Mới đây, có đến ba trường Đại học ở Berlin đã được lọt vào danh sách xếp hạng các trường Đại học thế giới năm 2016. Trong đó, Freie University hạng 119 trên thế giới và hạng 5 tại Đức, Humboldt University of Berlin hạng 6 tại Đức, hạng 126 trên thế giới và Technische Universität Berlin hạng 178 thế giới và hạng 11 tại Đức.

- Bất kể bạn muốn theo đuổi lĩnh vực gì, thủ đô Berlin cũng sẽ có ngôi trường phù hợp để thỏa mãn yêu cầu của bạn. Thành phố có 4 trường đại học tổng hợp, 10 trường đại học khoa học ứng dụng, 3 trường nghệ thuật và rất nhiều cơ sở nghiên cứu do nhà nước đầu tư. Trong đó nổi bật nhất là trường đại học Freie Universitat Berlin với hơn 200 chương trình đào tạo.

- Hơn nữa, tuy là một trong những thủ đô bậc nhất của châu Âu, nhưng du học đức chi phí rất rẻ, sinh hoạt phí ở Berlin lại thấp hơn New York hay London hơn 30%. Đây cũng là lí do khiến Berlin được xếp vào danh sách những điểm đến du học có giá phải chăng về vấn đề chi phí cho sinh viên du học Đức. Giá thuê phòng ở Berlin thường chỉ dao động ở mức 170 – 300 Euro/tháng và đây là một mức phí thực sự rất rẻ so với các quốc gia ở châu Âu.

Thành phố Munich

Thành phố Munich.

- Việc lựa chọn điểm đến du học đức ít nhiều cũng chịu ảnh hưởng của chi phí. Trung bình, mỗi tháng du học sinh sẽ tốn khoảng 770 Euro cho phí sinh hoạt và con số này phụ thuộc khá nhiều vào thành phố mà bạn đang sinh sống và học tập. Ở những thành phố lớn như Munich chắc chắn bạn sẽ phải trả chi phí cao hơn so với các thành phố nhỏ hơn như là Leipzig.

- Năm 2015, Munich thậm chí còn vượt mặt Berlin ở bảng xếp hạng các thành phố tốt nhất cho sinh viên. Nơi đây nổi tiếng với lễ hội bia Oktoberfest và có 2 trường đại học hàng top là Technische Universität München hạng 60 trên các trường đại học hàng đầu thế giới và đứng đầu tại Đức và Ludwig Maximilian University of Munich hạng 75 trong các trường đại học ở Đức và đứng thứ ba tại Đức. 

- Đối với những du học sinh tìm kiếm cơ hội làm thêm, thực tập thực tế thì đây cũng chính là nơi lý tưởng tập trung các công ty hàng đầu thế giới như Siemens, BMW, MAN AG, Linde, Allianz, hãng bảo hiểm Munich Re, Rohde & Schwarz và một số tập đoàn khác.

- Những bạn học công nghệ thực phẩm hay là công nghiệp nước giải khát, công nghệ ủ bia có thể tìm tới các nhà máy bia nổi tiếng thế giới như Augustiner, Paulaner, Hacker-Pschorr, Hofbräu, Lowenbrau và Franziskaner… hoặc đơn giản là tận hưởng không khí tuyệt vời lễ hội Oktoberfest vào tháng 10 hàng năm tại Theresienwiese - gần khuôn viên trường Đại học European Munich cùng với sự tham gia của hơn sáu triệu người từ khắp nơi trên thế giới.

- Bạn yêu thích thể thao, bạn sẽ có nhiều cơ hội cổ vũ cho một trong những câu lạc bộ bóng đá lớn nhất trên thế giới - Bayern Munich với 5 lần dành cúp Champions League.

Đó là đôi điều mình có tìm hiểu về hai thành phố đó, mong rằng sẽ có ích cho các bạn! Ở bài viết sau thì mình sẽ có gắng đề cập đến nhiều thành phố và các trường đại học hơn các bạn cùng theo dõi nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét