Thứ Ba, 6 tháng 6, 2017

Cách học từ vựng tiếng đức cho trẻ em

Điều gì sẽ xảy ra khi con quý vị về nhà với bài tập về nhà khi các con đang mới bắt đầu học tiếng Đức? Điều gì sẽ xảy ra nếu họ có một danh sách từ vựng để học vào cuối tuần? Tôi tự hỏi những người trên trang Facebook của tôi và tài khoản Facebook cá nhân của tôi một số thủ thuật và lời khuyên của họ cho việc học và dạy từ vựng mới là gì. Tôi đã bị choáng ngợp bởi câu trả lời! Tôi đã được đào tạo như một giáo viên TEFL nhưng bằng cách nào đó khi đó là con cái của bạn mà bạn đang cố gắng để dạy nó có thể.

Cách học tiếng đức cho trẻ em



Tôi quyết định chia sẻ một số lời khuyên tốt nhất của họ ở đây để những người khác có thể hưởng lợi từ nó.


Dán nhãn

Điều này sẽ không làm việc cho tất cả các từ nhưng đối với những người mà bạn có thể làm điều đó. Gán nhãn bằng ngôn ngữ mục tiêu, tủ, v.v ... Họ sẽ bắt đầu kết nối các từ nói và viết.


Học từ vựng mỗi ngày

Hãy để những đứa trẻ học từ vựng mỗi ngày, đó chính là rèn luyện sự cố gắng và thói quen học mỗi ngày để không bị ảnh hưởng bởi những thứ phức tạp xung quanh.


Học Ngôn ngữ Với Them

Học tiếng đức với them và cố gắng sử dụng nó. Họ càng nghe được ngôn ngữ càng dễ dàng. Một số ước tính là trẻ cần nghe một từ hơn 100 lần trước khi "nhấp chuột".


Hãy kịch tính

Có trẻ em viết / thực hiện các vở kịch hoặc trình diễn âm nhạc bằng cách sử dụng từ vựng. Điều này làm cho nó vui vẻ, và đặt chúng nó vào vị trí để không chỉ học từ vựng nhưng xây dựng câu và âm mưu.


Trò chơi

Chơi trò chơi với từ vựng là rất tốt cho tất cả trẻ em nhưng đặc biệt hiệu quả với trẻ nhỏ. Đừng quên nếu bạn, với tư cách là một người học ngôn ngữ, học tập / chơi cùng với chúng, chúng có thể sẽ quan tâm hơn nữa. Bạn luôn có thể thích ứng một trò chơi hội đồng để chúng phải sử dụng / thực hiện một câu với từ. Học tiếng Đức qua trò chơi khá tốt để bạn vừa giải trí, tăng tính kích thích và luôn học tập tốt.

Ý tưởng 1: Câu chuyện sử dụng từ vựng đó cũng vui vẻ - có danh sách từ vựng, và cả bốn người đều chơi game, nơi ai đó viết một câu, bắt đầu câu chuyện, sau đó chuyển giấy cho người kế tiếp. Mục đích là sử dụng tất cả các từ vựng vào cuối câu chuyện. Điểm thưởng cho sự sáng tạo / wackiness.

Ý tưởng 2: Go Fish - gần đây con trai út của tôi và tôi chơi Go Fish. Anh ấy đã chọn chơi bằng tiếng Đức. Chúng tôi đã có thể làm việc để đặt câu hỏi, nhận biết số, và đã có một thời gian tuyệt vời!


Flashcards và các thiết bị học cụ khác

Luyện từ vựng không phải lúc nào cũng thú vị nhưng chúng có hiệu quả. Bạn có thể tạo flashcards của riêng bạn trực tuyến với các chương trình flashcard để ghi nhớ hoàn toàn rote. Nhưng tôi tìm thấy nó dễ dàng hơn để tìm hiểu khi bạn sử dụng nó hơn là chỉ ghi nhớ nó. Nếu bạn có sơn lót hoặc keo, bạn có thể thêm màu cho họ và làm cho các từ 3D trên một thẻ để anh ta có thể cảm thấy chúng. Điều đó sẽ giúp kinetically. Tôi cũng đã tìm thấy một số ứng dụng iPad mà con trai tôi sử dụng để luyện viết kịch bản tiếng Đức. Có một mối liên hệ chặt chẽ giữa ghi nhớ một từ và đã viết nó. Học tiếng Đức với flashcards cực kì cực kì tốt với trẻ luôn. Bạn có thể tưởng tượng ra từ và nhìn vào flashcards, rất dễ nhớ.


Trò chơi hiệp hội

Hãy thử trò chơi hiệp hội để xem nó có giúp ích cho anh ta như ... X âm thanh như x trong ngôn ngữ đích. Đối với những trẻ có vốn từ vựng tiên tiến bằng tiếng mẹ đẻ của mình, việc hiểu một từ liên quan đến những gì họ biết có thể rất hữu ích.

Thực hiện một trò chơi: một trò chơi du lịch, nơi ông có thể nhận được từ nơi này đến nơi khác bằng cách nói to lên. Một khi đứa trẻ bắt đầu đưa chúng vào các câu, bạn có thể điều chỉnh trò chơi sau đó (đúng dạng, số ít / số nhiều).


Đọc hiểu

Tôi có thể nhớ giáo viên tiếng Anh của tôi nói với chúng tôi cách duy nhất chúng tôi trở thành những nhà văn tốt hơn là đọc thêm. Lời khuyên luôn được đưa ra là nếu bạn muốn viết hay viết tốt hơn, bạn cần phải đọc thêm. Dạy trẻ học tiếng Đức thông qua đọc hiểu sẽ giúp họ mở rộng kiến ​​thức một cách nhanh chóng.


Nghiên cứu về giáo dục song ngữ và các phương pháp

Sách song ngữ học tiếng Đức tăng cường các cầu giữa các ngôn ngữ. Có rất nhiều, nhiều cuốn sách tuyệt vời để giúp giáo viên phụ huynh hỗ trợ người học của mình.

Phương pháp học tiếng đức hiệu quả cho trẻ em

>>>Đọc thêm: Phương pháp tự học tiếng đức ở nhà

Học với hình ảnh

Hình ảnh rất quan trọng và hữu ích cùng với việc nghe những từ ngữ được sử dụng trong ngữ cảnh bởi vì nó giúp trẻ học cách sử dụng từ đúng, và nếu họ hiểu được phần còn lại của câu, nó có thể giúp họ tìm hiểu ý nghĩa của từ mới thông qua ngữ cảnh. Thẻ flash thường được sử dụng sẽ rơi vào thể loại này. Cũng giống như viết một từ, việc có một cái gì đó để kết nối có thể giúp não giữ và đặt từ. Học tiếng Đức qua hình ảnh không chỉ giúp bạn tránh khỏi sự nhàm chán mà còn giúp nhớ từ vựng một cách nhanh hơn.


Ngâm, nhúng, ngâm

Thăm các địa điểm liên quan đến chủ đề từ vựng và thực hành, chỉ nói ngôn ngữ đó bằng cách nói chuyện ở đó. Chỉ xem phim / truyền hình tiếng Đức bằng phụ đề nếu hữu ích. Nghe nhạc bằng tiếng Đức.

2 nhận xét: