Thứ Hai, 28 tháng 11, 2016

Học Tiếng Đức Và Những Cơ Hội Ẩn Chìm

Ngành du lịch từ nhiều năm nay đón tiếp lượng khách không dưới 4,5 triệu lượt người đến Việt Nam. Riêng năm 2010 đã có trên 5 triệu lượt người đến Việt Nam. 2/5 trên tổng số lượt khách đến Việt Nam với mục đích thuần túy là du lịch: nghỉ dưỡng, tham quan...


Khách Đức là một trong những nhóm du khách đang nằm trong tầm ngắm của ngành du lịch Việt Nam. Chỉ riêng năm 2010 đã có hơn 110.000 du khách đến tham quan Việt Nam, và từ nhiều năm nay con số 96.000 lượt khách Đức rất ổn định. 

Ngành tiếng Đức ở Việt Nam tại các trường Đại Học vẫn còn thu hút quá ít người học. Điển hình trường ĐH KH XH và NV thành phố Hồ Chí Minh tuyển sinh với chỉ tiêu hàng năm khoảng 50- 70 người, khi ra trường con số nằm ở mức bình quân tối đa là 15-18, khoa hoạt động kể từ năm 1992, thời gian đầu con số tuyển sinh chỉ nằm ở mức 20-35/ năm (có năm ngừng tuyển sinh). 

Nếu lấy bình quân từ thời điểm đầu đến nay hàng năm khoa đào tạo ra trường là 15 sinh viên, thì con số tổng cộng cho 18 năm vẫn chưa tới 300. Trong con số này, không phải ai cũng làm trong ngành có liên quan tiếng Đức và càng không đương nhiên là làm trong ngành du lịch.

Những cơ hội khi học tiến Đức


Tiếng Đức là cơ hội không của riêng ai, nó là cơ hội của người muốn nắm bắt và muốn chọn cho mình con đường khác bao nhiêu con đường đang sẵn có. Tiếng Đức ngoài ra là chiếc cầu nối cho bản thân đến với những tác phẩm nguyên tác bất hủ của nhiều nhà tư tưởng của vùng nói tiếng Đức và cũng không khép lại khả năng đưa một con người đến chân trời tri thức qua việc học và cọ xát với nền văn hóa và lối sống Tây Âu kinh điển này.

1 nhận xét: